[Bản Tin Hằng Ngày] Cập Nhật Tin Tức Và Diễn Biến Giá Mặt Hàng Đường

Đường thế giới tháng 7 NY # 11 ( SBN21 ) vào thứ Tư đóng cửa giảm -0,26 (-1,51%), và đường trắng tại London tháng 8 ( SWQ21 ) đóng cửa giảm -4,20 (-0,92%).

Thông tin tiêu cực

Giá đường hôm thứ Tư giảm do chịu ảnh hưởng của mức giảm giá dầu thô. Dầu thô giảm hơn -3% hôm thứ Tư xuống mức thấp nhất trong 3 tuần, làm giảm giá ethanol và giảm giá đối với đường.

Mặt tiêu cực khác là sản lượng đường cao hơn ở Ấn Độ, nước xuất khẩu đường lớn thứ ba thế giới. Hiệp hội các nhà máy đường Ấn Độ báo cáo hôm thứ Hai rằng sản lượng đường của Ấn Độ trong thời gian từ ngày 1 tháng 10 đến ngày 15 tháng 5 đã tăng + 14% so với cùng kỳ năm ngoái lên 30,36 triệu tấn từ 26,53 triệu tấn một năm trước đó do một vụ mùa bội thu và việc ép mía tăng.

Thông tin tích cực

Mức giảm của đường được hạn chế do lo ngại về nguồn cung sau khi Conab vào hôm thứ Ba dự báo rằng sản lượng đường năm 2021/22 của Brazil sẽ giảm -5,7% so với niên vụ hiện tại xuống 38,9 triệu tấn. Conab cũng cắt giảm ước tính sản lượng đường năm 2020/21 của Brazil xuống còn 41,3 triệu tấn từ mức dự báo tháng 12 là 41,8 triệu tấn.

Giá đường cũng được hỗ trợ từ việc tăng giá ethanol khan vào thứ Sáu tuần trước của Brazil lên mức kỷ lục 3,0488 BRL / lít. Giá ethanol cao hơn có thể khiến các nhà máy đường của Brazil chuyển hướng ép mía sang sản xuất ethanol hơn là sản xuất đường, do đó hạn chế nguồn cung đường.

Ngày 12/5, giá đường tăng lên mức cao nhất trong năm do lo ngại tình trạng khô quá mức ở Brazil sẽ hạn chế sản lượng đường. Vào ngày 29 tháng 4, Czarnikow cho biết mưa ở khu vực Trung tâm của Brazil từ tháng 10 đến tháng 3 thấp hơn 36% so với mức trung bình, đợt hạn hán lớn nhất trong hơn một thập kỷ. Sao Paulo, nơi chiếm 68% tổng sản lượng mía của Brazil, đã chứng kiến ​​thời tiết khô hạn nhất trong 20 năm qua trong vòng 5 – 6 tháng và thiệt hại về sản lượng có thể lên tới 20% ở một số khu vực. Đồng thời, Wilmar International ngày 19/4 cho biết do khô hạn kéo dài, vụ mía 2021/22 của Brazil “có thể gần như không đạt” 530 triệu tấn, giảm -12% so với cùng kỳ và thấp nhất trong một thập kỷ.

Một yếu tố tăng giá khác đối với giá đường, Unica đã báo cáo hôm thứ Tư tuần trước rằng sản lượng đường trung tâm phía nam niên vụ 2021/22 (tháng 4 / tháng 11) đã giảm -25,5% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 1,515 triệu tấn. Tỷ lệ mía được sử dụng làm đường giảm xuống 44,54% vào năm 2021/22 từ 45,76% vào năm 2020/21.

Đường được hỗ trợ từ việc sản xuất giảm ở Thái Lan, nước xuất khẩu đường lớn thứ hai thế giới. Văn phòng Ủy ban Mía và Đường Thái Lan ngày 17 tháng 3 báo cáo rằng sản lượng đường 2020/21 của Thái Lan từ ngày 10 tháng 12 đến ngày 15 tháng 3 đã giảm -8,2% so với cùng kỳ xuống 7,5 triệu tấn.

Để nhận được tín hiệu trực tiếp, thời điểm mua bán tối ưu và các dịch vụ đầu tư lãi suất từ Mario Commodity quý khách hàng, nhà đầu tư vui lòng liên hệ hoặc đăng ký tài khoản !

Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Mario

 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay
error: Content is protected !!