Hàng hóa phái sinh là gì

Hàng hóa phái sinh là gì

Hàng hóa phái sinh là loại hàng hóa mới xuất hiện tại Việt Nam. Tuy nhiên, kênh đầu tư này đã được đánh giá là khá tiềm năng. Với bài viết này, Mario Commodity sẽ giúp các nhà đầu tư hiểu rõ hàng hóa phái sinh là gì và hướng dẫn các bước tham gia thị trường này.

hàng hóa phái sinh được hiểu

Hàng hóa phái sinh là gì?

Hàng hóa phái sinh được thiết kế dưới dạng hợp đồng tài chính mà tài sản cơ sở là hàng hóa. Ra đời với mục đích giúp nhà đầu tư tìm kiếm lợi nhuận từ sự chênh lệch của giá cả hàng hóa. Các giao dịch liên quan đến loại hàng hóa này chỉ thực sự phát triển phổ biến vào cuối thế kỷ 20. Tuy nhiên, từ trước đó, công cụ tài chính này đã xuất hiện và để lại những dấu ấn trong lịch sử loài người.

Người ta đã tìm thấy những dấu vết của giao dịch hàng hóa từ thời của quốc gia Sumer. Đây là nền văn minh lâu đời nhất trong lịch sử nhân loại. Thời đó, con người đã biết tự tạo ra những đồng xu bằng đất sét. Mục đích để làm vật tượng trưng cho số lượng dê sẽ chuyển giao trong tương lai.

Đến khoảng thế kỷ 17, ở Nhật Bản đã xuất hiện những giao dịch hợp đồng tương lai gạo. Những hợp đồng này cũng được tìm thấy ở Trung Quốc khoảng 6000 năm trước đó.

Thị trường hàng hóa cũng đã phát triển ở thời Trung cổ của châu Âu. Đây là nơi tốt nhất để phân phối sản phẩm, lao động, đất đai và vốn trên toàn khu vực. Các thương nhân chấp nhận sử dụng vàng để đổi lấy sản phẩm. Theo thời gian, các khu vực bắt đầu tự đúc các loại tiền tệ riêng của họ. Cuối thời kỳ Trung cổ, nền kinh tế có sự phát triển mới. Tỷ lệ (tỷ giá) trao đổi các loại tiền tệ khác nhau ra đời. Từ đó thay vì phải đến trung tâm lớn như Amsterdam để đánh giá chất lượng tiền tệ cũng như hàng hóa thì người mua hàng có thể chỉ cần di chuyển trong những khu vực lân cận.

Từ những công cụ đơn giản được tạo ra ngay ở thời kỳ đầu mới xuất hiện thị trường, đến ngày hôm nay, hàng hóa phái sinh đã phát triển đa dạng hơn, trở thành một công cụ tài chính đầu tư hiệu quả.

Quy trình đầu tư vào thị trường hàng hóa phái sinh

Là một thị trường mới nên nhiều nhà đầu tư còn bỡ ngỡ, chưa biết nên đầu tư từ đâu. Vì vậy, việc đầu tiên nhà đầu tư cần làm là lựa chọn cho mình một công ty tư vấn, chia sẻ các kinh nghiệm đầu tư. Công ty Cổ phần giao dịch hàng hóa Mario là một thành viên kinh doanh của Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm sẽ giúp tư vấn và hỗ trợ khách hàng đầu tư hàng hóa phái sinh hiệu quả.

Tiếp theo nhà đầu tư cần mở tài khoản giao dịch và tiến hành ký quỹ. Tại Mario Commodity, việc mở tài khoản là vô cùng dễ dàng và được hướng dẫn cụ thể. Mức ký quỹ được thực hiện theo quy định của Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam. Nhà đầu tư sau đó sẽ lựa chọn loại hàng hóa phù hợp để đầu tư. Các nhóm hàng hóa trên thị trường hàng hóa phái sinh được chia thành 4 nhóm, bao gồm:

Các nhóm hàng hóa cơ sở trên thị trường hàng hóa phái sinh

Các nhóm hàng hóa cơ sở trên thị trường hàng hóa phái sinh

Bước cuối cùng là nhà đầu tư sẽ tiến hàng ký kết hợp đồng phái sinh hàng hóa. Tất cả giao dịch phái sinh này đều được thực hiện công khai và được pháp luật bảo hộ.

Với những ưu điểm của mình, hàng hóa phái sinh được đánh giá là kênh đầu tư tiềm năng. Chắc chắn sẽ tiếp tục mở rộng và thu hút đầu tư lớn vào những năm tới. Với triển vọng phát triển, Mario Commodity sẽ là người đồng hành cùng các nhà đầu tư thắng lợi tại kênh đầu tư này.

 

 

 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay
error: Content is protected !!